Mẹo nấu ăn

Gợi ý cách chế biến beef steak tại nhà (08/07/2024)

 

Cách làm beefsteak không quá khó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, Tuy nhiên, các công đoạn chuẩn bị tương đối chú trọng vào khâu làm sạch, chế biến, và bày biện thật ngon mắt. Ở bài viết dưới này Coffee Club sẽ hướng dẫn bạn cách làm beefsteak tại nhà vì chuẩn như nhà hàng nhé!
 

Chuẩn bị nguyên liệu

- 2 miếng thăn ngoại bò Mỹ, trọng lượng khoảng 500 - 600 gram
- 10 gram muối và tiêu đen

- 2 thìa dầu ăn

- 1 thìa bơ

- 2 - 4 lá hương thảo 

- 2 - 4 nhánh tỏi tươi

Trọng lượng tham khảo trên phù hợp cho 2 người ăn, tuỳ theo sức ăn có thể tăng giảm lượng thịt nhé!

Lưu ý: Việc chọn thịt thăn tươi, ngon sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng món beefsteak khi ra lò.

 

Các bước thực hiện 

Quy trình chế biến beefsteak tương đối đơn giản:

  • Bước 1: Rã đông thịt trong ngăn đông hoặc có thể để xuống ngăn mát khoảng từ 3 - 4 tiếng cho thịt mềm ra, trở về trạng thái như bình thường. Trước khi chế biến khoảng 15 phút bỏ thịt từ ngăn mát sang nhiệt độ phòng.
  • Bước 2: Dùng khăn giấy hoặc khăn khô lau sạch bề mặt miếng thịt. Công đoạn này sẽ giúp lấy lại phần nước dư thừa phía trên, khi áp chảo không bị bắn dầu cũng như đảm bảo vẻ ngoài có màu vàng đẹp mắt.

Ướp gia vị đã chuẩn bị sẵn: dùng găng tay nấu ăn chà gia vị lên bề mặt miếng thịt ướp trong khoảng 5 phút để gia vị ngấm.

 

  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vừa đủ để áp chảo thịt. Khi dầu nóng, đặt miếng thịt đã chuẩn bị vào chảo để khoảng 1,5 phút - 2 phút rồi lật mặt tiếp theo cũng áp chảo trong thời gian đó.
  • Bước 4: Cho bơ, tỏi, lá hương thảo đã chuẩn bị vào chảo, nghiêng chảo sang các bên để thấm vào miếng thịt. (Có thể dùng thìa xúc dầu, bơ rưới trực tiếp lên bề mặt phía trên). 
  • Bước 5: Để thịt ra đĩa “nghỉ” khoảng 5 phút giúp miếng thịt thăn cô đọng lại dễ thái, tạo hình khi trình bày.

Để tăng thêm độ hấp dẫn cho miếng thịt, bạn hoàn toàn có thể trang trí bắt mắt, kết hợp cùng cà chua bi, dưa leo tùy theo sở thích. Coffee Club chúc bạn thành công nhé!

 

 

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content

CÁC TIN KHÁC

Cách làm sườn cừu nướng (02/07/2019)Cách làm bánh pizza ngon và đơn giản tại nhà (02/07/2019)Nhanh tay lưu lại cách chọn thịt bò ngon từ đầu bếp chuyên nghiệp (02/07/2019)Loại thịt nào giàu dinh dưỡng nhất? (02/07/2019)Công dụng tuyệt vời của cafe không phải ai cũng biết (15/07/2024)

KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG